Những thành tựu của nhà trường

Thành tích Trường Mẫu Giáo Hoa Hồng 3:

–  CB – GV – NV trường tham gia tốt các phong trào thi đua của Ngành.

–  Ban giám hiệu dự giờ góp ý giúp GV nâng cao tay nghề. Giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới hình thức tổ chức, linh hoạt trong các hoạt động, gợi mở cho trẻ tích cực, chủ động, sáng tạo trong hoạt động … 

Những nội dung và kết quả hoạt động CM nổi bật:

– Tỷ lệ chuyên cần toàn trường đạt 97, 24%; Riêng trẻ 5 tuổi:  97, 47%

– 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất cũng như tinh thần trong suốt quá trình học tập tại đơn vị

–  Đơn vị luôn đảm bảo tốt vệ sinh môi trường, cảnh quan sư phạm bên trong và ngoài nhóm lớp; Vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt quá trình tổ chức ăn tại đơn vị

 + Hàng năm đều đạt 100% tiêu chí bảng điểm xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích- xếp loại đạt trường học an toàn

– Nề nếp phong trào thao giảng, dạy tốt, dự giờ thực hiện tốt nhằm tạo điều kiện cho chị em học tập kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả giáo dục trẻ.

+ Thao giảng -Dạy tốt: 138 hoạt động. Trong đó: Tốt 110, khá 28

+ Cấp dưỡng: Thực hành nấu ăn: 8 trong đó 6 tốt, 2 khá

– Phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo bằng nguyên vật liệu mở được duy trì hàng năm nhằm phục vụ cho các hoạt động giáo dục trẻ, giáo viên tạo điều kiện cho trẻ tham gia cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi giúp cho các hoạt động giáo dục đạt chất lượng cao. Hàng năm chị em đều thực hiện đạt chỉ tiêu đề ra.

             + Đồ chơi tự tạo: 81 món

 + Đồ chơi dạng mở trên tường: 95 món

– Giáo viên đơn vị hưởng ứng tích cực việc sưu tầm, sáng tác, cải biên các bài hát dân ca, hò vè, trò chơi dân gian để phục vụ các chuyên đề trong năm học cụ thể:

            + Sưu tầm sáng tác: 81 bài

– Đơn vị đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo, luôn chú ý lồng ghép các nội dung: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục bảo vệ môi trường; giáo dục dinh dưỡng vệ sinh an toàn thực phẩm; giáo dục lễ giáo; giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng; giáo dục về biến đổi khí hậu và ứng phó với biển đổi khí hậu; giáo dục về tài nguyên và môi trường biển.

– Bằng nhiều hình thức như tuyên truyền góc phụ huynh lớp, góc tuyên truyền của đơn vị, phát tờ rơi, đưa bài lên trang website, qua họp phụ huynh… để thực hiện đạt hiệu quả về công tác tuyên truyền về ngành học, nuôi dạy con theo khoa học, phòng bệnh theo mùa, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một…

Năm học: 2020-2021 có 81 bài.

-100% CB-GV-CNV hưởng ứng tốt phong trào thi đua do ngành và trường phát động như: làm đồ dùng đồ chơi phục vụ giảng dạy, thi sáng tác thơ chuyện phục vụ các chủ điểm giáo dục, nâng cao tay nghề…. Cụ thể:

NỘI DUNG NĂM HỌC 2020-2021
-Tham gia hội thi do ngành phát động
Thi bóng chuyền nữ đạt giải II do phường Đông Hòa tổ chức
-Trình độ chuyên môn giáo viên:

+ Trung cấp: 5/38

+ Cao đẳng: 5/38

+ Đại học: 28/38
-Tham gia lớp nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ
– Đăng ký 02 Trung cấp (chờ mở lớp)
-Tỉ lệ rèn luyện

+ Bé ngoan: 95,31

+ Chuyên cần: 97,24
 -Kinh phí xã hội hóa
– Phụ huynh đóng góp xi măng, đá…làm sân sau.  
* Trong đó năm học 2020-2021

            – Cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ năm học: 100%

            – Đạt LĐTT: 65/65 – 100%

            – Tập thể tổ lao động tiên tiến: 3/5 tỉ lệ 40%

            – Cá nhân đề nghị khen các cấp

– CSTĐCS: 13/65

– CSTĐ tỉnh: đề nghị: 0

– Bằng khen UBND tỉnh: 01

– Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

– Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

– Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc

– Chi đoàn: Chi đoàn vững mạnh

– Tổ chức ngày hội ngày lễ ở trường lớp: Ngày hội đến trường, Bé vui hội trăng rằm, Bé vui xuân, 8/3 chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ; mừng sinh nhật cho các cháu trong tháng…

– Sưu tầm cải biên bài hát, bài thơ, trò chơi: 19/19 nhóm lớp tham gia

+ Sưu tầm sáng tác: 81 bài

– Hội thi làm đồ dùng đồ chơi cấp cơ sở có 19/19 nhóm lớp tham gia với số lượng  chia thành 4 thi đua: Nhóm 1: Khu vườn cổ tích giải I; Nhóm 2: Khu âm nhạc giải II; Nhóm 3: Khu siêu thị của bé giải III; Nhóm 4: Khu sáng tạo của bé giải IV;

–  Công tác Bồi dưỡng thường xuyên: Số CBQL, GV tham gia: 38 (trong đó: 3 CBQL; 35GV) Kết quả: Đạt 38/38 tỉ lệ 100%

– Kết quả hoạt động thao giảng dạy tốt hàng tháng

+ Thao giảng dạy tốt  chuyên đề HĐNT: Tổng số tiết dự : 26 tiết. Xếp loại: 14 Tốt, 12 Khá

+ Thao giảng dạy tốt  chuyên đề GDAN: Tổng số tiết dự : 26 tiết. Xếp loại: 136 Tốt, 110 Khá

+ Thao giảng dạy tốt  chuyên đề TH : Tổng số tiết dự : 26 tiết. Xếp loại: 19 Tốt, 7 Khá

+ Thao giảng dạy tốt  chuyên đề hoạt động LQVH: Tổng số tiết dự : 27 tiết. Xếp loại: 14 Tốt, 13 Khá,

+ Thao giảng dạy tốt  chuyên đề TDGH – VĐ: Tổng số tiết dự : 27 tiết. Xếp loại: 10 Tốt, 17Khá

– Dự giờ thăm nắm tình hình tổ chức các hoạt động giáo dục ở một số lớp . Hướng dẫn, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, rút kinh nghiệm cho giáo viên trong quá trình tổ chức giảng dạy.

– Công tác thanh kiểm tra toàn diện, kiểm tra chuyên đề trong năm

+ Kiểm tra toàn diện 4 giáo viên. Kết quả xếp loại: 2 tốt, 2 khá

+ Kiềm tra chuyên đề 7 giáo viên. Kết quả xếp loại: 5 tốt, 2 Khá

* Việc sử dụng Bộ chuẩn PTTENT để hỗ trợ thực hiện Chương trình GDMN; tình hình đánh giá trẻ:

– Sử dụng bộ chuẩn PTTENT để xây dựng các mục tiêu giáo dục đưa vào các chủ đề trong việc thực hiện chương trình GDMN

+ 100% giáo viên khối lá được tập huấn và nắm vững cách đánh giá trẻ 5 tuổi theo Bộ chuẩn.

            + 100% trẻ khối lá được đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi khá chính xác, dựa vào dấu hiệu minh chứng.

            + Những trẻ chưa đạt chỉ số ở các chủ đề trước sẽ được giáo viên ôn luyện và đánh giá bổ sung kịp thời.

– Thực hiện đánh giá trẻ hàng ngày, đánh giá cuối chủ đề, làm cơ sở đánh giá trẻ cuối độ tuổi, cuối giai đoạn

* Việc đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm:

– Tổ chức học bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.

– Nghiên cứu tài liệu trong nội dung học BDTX

– Đầu tư trong soạn giảng kế hoạch giáo dục hàng ngày

– Thiết kế các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm được đánh giá về mức độ đạt được, thông qua các hoạt động thao giảng, dạy tốt, học hỏi các mô hình điểm.

* Tình hình thực mô hình “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”